Kinh doanh trên website đang dần trở thành xu hướng tất yếu. Các doanh nghiệp cần phải thực hiện nếu muốn tồn tại. Vì thế, thị trường thương mại điện tử đang càng trở nên khốc liệt hơn. Tuy vậy, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này đang gặp rất nhiều thách thức. Một trong những cản trở có thể kể đến là những lỗi căn bản mà doanh nghiệp thường gặp phải. Đó là những lỗi gì và làm sao để khắc phục, hãy cùng tìm hiểu cùng 1Web.
1. Website mô tả sản phẩm một cách sơ sài
Có rất nhiều điều liên quan đến mô tả sản phẩm trên website. Tùy thuộc vào mỗi dòng sản phẩm sẽ có cách mô tả khác nhau. Bạn đang bán hàng online, khách hàng không thấy sản phẩm của bạn một cách trực tiếp. Do đó, khả năng khách hàng tiếp tục thích hoặc ghét đều nhờ vào những dòng mô tả sản phẩm.
Với một website công ty, người ta thường sẽ vào trang giới thiệu nhân viên, nhân lực để đánh giá công ty đó. Các website bán hàng, các mô tả chi tiết, đánh giá kỹ lưỡng về sản phẩm càng không thể bỏ qua. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để khẳng định thương hiệu với khách hàng. Bạn cần đặc biệt chú ý đến việc thiết kế nội dung và trình bày trang web đẹp, chuyên nghiệp.
Bạn nên tham khảo các thương hiệu kinh doanh trên website. Sau đó tìm cho mình một chuyên gia để tư vấn nếu bạn vẫn còn nhiều điểm khúc mắc. Hoặc ngay tại lúc này, bạn có thể tham khảo miễn phí đội ngũ thiết kế website của 1Web.vn. Với nhiều năm kinh nghiệm và hợp tác cùng các doanh nghiệp, 1Web.vn tự tin có đầy đủ kiến thức và chiến lược tư vấn giúp bạn đạt được đến những giá trị thành công nhất định.
2. Quy trình thanh toán “dài dòng”
Lỗi thường gặp tiếp theo là về quy trình thanh toán “dài dòng”, tốn thời gian. Để khắc phục đòi hỏi việc thanh toán phải nhanh gọn và bảo mật thông tin khách hàng. Các cửa hàng online nên chọn các bước thanh toán cuối cùng đơn giản, thân thiện, tránh gây sao nhãng. Đồng thời vẫn phải đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng là hết sức cần thiết. Đây là cơ sở để khách hàng có niềm tin về trang web của bạn.
Một số trang web thường hay gợi ý sản phẩm mà người dùng có thể sẽ thích khi thanh toán. Tuy nhiên, điều này lại gây trở ngại cho việc kinh doanh trên website của bạn. Bởi vì, thực ra bước này sẽ gây ra nhiều phiền phức cho khách, làm khách hàng xao nhãng. Khách hàng sẽ chỉ tiếp tục dạo vòng và mua hàng. Họ bỏ quên những sản phẩm quan trọng còn lại trong giỏ hàng. Cuối cùng dẫn đến việc mải mê lựa chọn rồi bỏ đi mà không mua gì.
3. Chất lượng hình ảnh minh họa sản phẩm
Sản phẩm của bạn tốt nhưng ảnh minh họa là một thảm họa, thiếu chuyên nghiệp cũng là điểm cần khắc phục. Bởi vì, nó khiến khách hàng nhanh chóng bỏ đi mà không cần xem thêm các mặt hàng. Các shop online có đặc điểm khác so với các cửa hàng truyền thống. So với web truyền thống thì khách hàng có thể tận tay cầm và cảm nhận, nhưng online thì không. Sử dụng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp là cách để người mua có thể hình dung món hàng thế nào. Những bức ảnh quá thiếu sáng tạo, chất lượng kém, bị bể hình hoặc kích thước không phù hợp sẽ là nguyên nhân chính khiến khách bỏ đi.
Khách hàng luôn luôn ưa chuộng xem các ảnh thực tế của sản phẩm khi đã được sử dụng. Hoặc là các bức ảnh chụp ở nhiều góc cạnh khác nhau, thể hiện rõ đặc tính sản phẩm. Ảnh sản phẩm cần có độ phân giải lớn, có thể dễ dàng phóng to thu nhỏ khi cần để người mua xem từng chi tiết. Nếu bạn cung cấp hình ảnh đẹp, rõ và chi tiết cho khách hàng chính là bạn đang thỏa mãn cơn khát shopping của họ. Thậm chí sẽ giúp họ từ không có nhu cầu thành có nhu cầu và hứng thú với sản phẩm của bạn. Vậy nên, khi kinh doanh trên website bạn cần lưu ý điểm này.
4. Nhìn website thiếu tin cậy
Ở thương mại điện tử, thương hiệu và niềm tin không thể tách rời nhau. Ví dụ bạn đang sở hữu một công ty uy tín nhất thế giới nhưng website của bạn lại khá nghèo nàn và không thể hiện được điều đó. Thế nên, khách hàng vẫn không thể tin tưởng trang web của bạn và sẽ nhanh chóng rời đi.
Có rất nhiều cách để gây dựng được niềm tin, cải thiện hình ảnh thương hiệu. Song điều quan trọng vẫn là biết được khách hàng đang quan tâm cái gì và lý do tìm kiếm của họ ở sản phẩm này là gì. Nếu nội dung của bạn cung cấp có thể thỏa mãn được suy nghĩ của khách, họ sẽ tiếp tục mua sắm, tham quan trên website lâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp các cách giúp khách hàng đánh giá thương hiệu. Có thể là phản hồi khách hàng, các giải thưởng cộng đồng đơn vị đã đạt được, các câu chuyện về công ty… Từ đó giúp phát triển niềm tin của khách đối với doanh nghiệp.
5. Ấn tượng đầu tiên dễ dàng gây tác động mạnh
Có rất nhiều trang web vừa nhìn vào đã có cảm giác thiếu tin tưởng. Có thể là thiếu logo, không đăng nhiều sản phẩm hoặc phông chữ trang web khá tạm bợ, không có thiết kế rõ ràng theo concept nào.
Vì thế, ấn tượng đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định đối với một website. Các nghiên cứu đã cho thấy khi truy cập website thì nhìn và thấy là ấn tượng đầu tiên. Khả năng gây tác động mạnh ở khách hàng của nó là rất cao . Một thiết kế website có giao diện không đẹp mắt, ngay lập tức tạo cảm giác thiếu tin tưởng đối với người xem. Các trang web muốn thu hút khách hàng thì phải làm sao cho chuyên nghiệp. Từ thiết kế giao diện, khả năng hoạt động trên thiết bị di động cho đến mẫu thanh toán.
Xem thêm: Top website bán hàng hàng đầu Việt Nam
Xem thêm: Giải pháp hiệu quả để quảng cáo Website cho doanh nghiệp
Trên đây là các lỗi thường gặp nhất khi kinh doanh trên website. Ngoài ra, sẽ còn rất nhiều lỗi khác bạn có thể gặp phải trong các trường hợp khác nhau. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy website của mình đang gặp vấn đề, bạn đã khắc phục những lỗi cơ bản, nhưng không hiệu quả, bạn nên lập tức tìm “bác sĩ” thăm khám cho trang web của mình. Và 1Web luôn sẵn sàng trở thành “bác sĩ” chữa trị cho website của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần, bạn nhé!