Một vĩ nhân đã từng nói: “Internet trở thành quảng trường cho ngôi làng toàn cầu của tương lai”. Và tương lai đó đã xảy ra. Mọi thứ đang số hóa, thế giới ngày càng trở nên “phẳng” hơn trong thời đại hiện nay. Kéo theo đó, website các doanh nghiệp cũng không ngừng mọc lên như nấm sau mưa. Trong bối cảnh này, làm thế nào để khách hàng tìm được bạn nếu website của bạn chưa tối ưu? Đừng lo lắng, 1Web sẽ mách bạn những cách tốt nhất để tối ưu hóa website của mình.
Xem thêm: Website cho doanh nghiệp xây dựng trong thời đại công nghệ số hóa
1. Tối ưu hóa website là gì?
Đây là quá trình nâng cấp, chỉnh sửa, thay đổi, tổ chức lại nội dung trang web của bạn. Nhằm tăng cường hiển thị nội dung chất lượng,hấp dẫn người xem. Điều này giúp website cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng.
Tối ưu hóa là một quá trình phức tạp tiêu tốn thời gian. Nó đòi hỏi kiên nhẫn và lên kế hoạch cẩn thận. Để có thể tối ưu hóa tối đa, bạn phải làm theo những gì mà Google yêu cầu. Nó có thể là giai đoạn đầy thách thức. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp xây dựng của bạn sẵn sàng đầu tư nguồn lực, lên chiến lược chi tiết, số lượng và chất lượng khách hàng bạn thu về là xứng đáng.
2. Lợi ích của việc tối đa hóa website thường xuyên cho ngành xây dựng.
Việc website được tối ưu hóa mang lại cho doanh nghiệp xây dựng rất nhiều lợi thế. Nội dung trang web của bạn sẽ đẹp mắt, thu hút người xem. Đồng thời website của bạn cũng hoạt động đơn giản hơn, thân thiện với công cụ tìm kiếm. 1Web xin điểm qua một số lợi ích tiêu biểu khi website doanh nghiệp xây dựng được tối ưu hóa:
2.1. Xây dựng thương hiệu
Sự hiện diện website của bạn trên cộng động trực tuyến đại diện cho thương hiệu doanh nghiệp bạn. Website tối ưu sẽ giúp ngành xây dựng khẳng định giá trị và tạo lập niềm tin với khách hàng.
2.2. Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu
Theo một khảo sát, 48% người tiêu dùng thích truy cập website chính thức của doanh nghiệp để tìm hiểu và sử dụng sản phẩm của họ. Cơ hội để nhóm khách hàng tiềm năng truy cập website của bạn sẽ tăng lên nếu như trang web đã được tối ưu hóa tối đa.
2.3. Sở hữu nhiều lượng truy cập hơn
Trên thực tế, mục tiêu của việc tối ưu hóa cho website ngành xây dựng là thu hút nhiều lượt ghé thăm hơn và chuyển đổi nhóm đối tượng đó thành khách hàng và khách hàng tiềm năng.
3. Làm thế nào để tối ưu hóa cho website của doanh nghiệp xây dựng
3.1. Tối ưu hóa hình ảnh SEO
Tối ưu hóa chuẩn SEO là một quá trình phức tạp yêu cầu nhiều công sức, đầu tư. Có ba yếu tố cần thực hiện khi bạn tối ưu hóa hình ảnh SEO:
- Tối ưu hóa Code chuẩn SEO
- Tối ưu hóa content chuẩn SEO (nội dung)
- Tối ưu hóa Offpage Build Links (liên kết)
Thế giới Internet biển đối không ngừng, vì thế, dù SEO của bạn có tốt đến như thế nào, hãy luôn thường xuyên kiểm tra và tối ưu hóa liên tục để giữ vững vị trí TOP trên kết quả các công cụ tìm kiếm, thu hút lượng truy cập của khách hàng và biến chúng thành doanh số cho doanh nghiệp ngành xây dựng của bạn.
3.2. Tối ưu hóa hình ảnh website
Nội dung, hình ảnh trang web của bạn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng xuất hiện website của bạn trên kết quả tìm kiếm. Để tối ưu hóa hình ảnh, bạn cần cải thiện chất lượng, độ phân giải và dung lượng của hình ảnh, video trên website. Hãy chắc chắn những hình ảnh, video đó đều đã gắn logo, thương hiệu ngành xây dựng của bạn. Photoshop là một trong những công cụ hữu ích có thể giúp bạn trong việc này.
Xem thêm: Muốn thành công khi kinh doanh trên website, bạn nên tránh những lỗi này
Xem thêm: Những bí mật trong thiết kế website chuyên nghiệp
Tối ưu hóa website là cách tốt nhất để bạn kết nối được với khách hàng của mình. Nếu bạn không tối ưu hóa website của mình, đồng nghĩa với việc bạn bỏ qua cơ hội để website doanh nghiệp ngành xây dựng xuất hiện đầu trên kết quả tìm kiếm. Hãy lập kế hoạch thực hiện để bắt lấy cơ hội của chính bạn ngay hôm nay.