Mọi người thường nghĩ, kinh doanh online chỉ dành cho những ngành thương mại và chỉ họ mới cần có website. Trong khi đó, những ngành như xây dựng thì không cần thiết. Tuy nhiên, trong bối cảnh công nghệ số phát triển vượt bậc hiện nay, mọi thứ đang thay đổi. Con người ngày càng lệ thuộc nhiều hơn vào công nghệ. Ngay cả thói quen tìm kiếm của họ cũng công nghệ hóa. Do đó, website cho doanh nghiệp xây dựng là cần phải có.
1. Vì sao cần xây dựng website cho doanh nghiệp xây dựng
1.1. Tăng sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
Khách hàng luôn là những “ban giám khảo” khó tính trong việc chọn lựa đối tác. Ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với một doanh nghiệp nằm ở chất lượng, uy tín, thành tích… mà doanh nghiệp đạt được. Sự khó tính của họ còn nằm ở việc xem xét, cân nhắc cẩn thận và lựa chọn đối tác một cách thông minh. Bởi vậy, xây dựng website cho doanh nghiệp xây dựng chuyên nghiệp là cách để doanh nghiệp tăng sự chuyên nghiệp của mình. Doanh nghiệp nào càng nắm bắt xu thế nhanh, càng biết cách nâng cao vị thế của mình qua website thì cơ hội thành công càng lớn.
Website doanh nghiệp là chiếc chìa khóa vạn năng. Nó vừa cung cấp các thông tin về công ty, vừa giới thiệu nhiều dự án. Nó còn là công cụ giúp liên lạc với khách hàng… Bên cạnh đó, sự nhanh chóng, tiện ích và giao diện bắt mắt chính là những điểm cộng lớn. Từ đó, khách hàng sẽ đánh giá cao tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp xây dựng của bạn hơn.
1.2. Giới thiệu các gói dịch vụ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Ngày nay, có đến hơn 100 công ty xây dựng trên cả nước. Hầu hết mỗi công ty đều sở hữu ít nhất một website. Bởi vậy, tỷ lệ cạnh tranh là rất cao. Nếu bạn muốn giới thiệu các gói dịch vụ và tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa, hãy đầu tư vào việc thiết kế website. Đó chính là cách hiệu quả nhất để giúp công ty của bạn tối ưu kinh doanh và tăng cường lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
1.3. Thiết kế website xây dựng – Chiếc túi ba gang giúp bạn tăng nguồn lợi nhuận
Mục đích lớn nhất của thiết kế website chính là giúp bạn tăng doanh thu và lợi nhuận. Website không chỉ là nơi cung cấp thông tin, hình ảnh của doanh nghiệp. Nó còn là công cụ quảng cáo giúp đem về những đơn hàng, doanh thu hiệu quả. Nếu không đạt được mục tiêu đó, tất cả những nỗ lực của bạn đều là vô ích. Kể cả cố gắng lựa chọn đối tác thiết kế website nổi tiếng, đầu tư công nghệ cao cho website…
Tại sao thiết kế website lại được ví như “chiếc túi ba gang” đựng lợi nhuận? Theo thống kê vào tháng 7/2018, doanh thu từ quảng cáo Google lên đến hơn 100 tỷ USD hàng năm. Điều này minh chứng cho việc người dùng vẫn tin tưởng vào quảng cáo trên Google. Và quảng cáo Google vẫn là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp xây dựng khai thác.
2. Gợi ý một vài module cho website công ty xây dựng
2.1. Trang chủ website công ty xây dựng
Cũng giống như bất cứ website nào khác, website cho doanh nghiệp xây dựng cũng chính là yếu tố quan trọng hàng đầu chi phối quyết định của khách hàng. Nhóm khách hàng truy cập vào các trang web xây dựng thường là những người làm việc lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Họ vô cùng khó tính và có sự chọn lọc đối tác một cách kỹ càng, cẩn thận. Bởi vậy, ngay từ trang chủ website, bạn phải gây được ấn tượng với họ.
Với website tư vấn thi công – xây dựng công trình, trang chủ không cần quá màu mè. Layout đơn giản, hiệu ứng chuyển động linh hoạt. Cốt yếu là hình ảnh dự án đã hoàn thành và tối ưu trải nghiệm của người dùng trên website, đưa họ đến đúng địa chỉ, cung cấp đúng thông tin họ cần biết là hoàn hảo nhất.
2.2. Module giới thiệu
Module giới thiệu công ty là phần bắt buộc phải có. Trong phần này, bạn cần cung cấp rõ thông tin về lĩnh vực kinh doanh, thành tựu đã đạt được… Nội dung không cần quá dài dòng và rườm rà. Hãy tối giản, ngắn gọn, chuyên nghiệp nhất có thể. Bên cạnh đó, bạn có thể thiết kế bằng hình ảnh, video ngắn… Những phương tiện đó giúp người dùng tiếp nhận nội dung hiệu quả và ấn tượng hơn.
2.3. Module dự án
Đây là module thể hiện cụ thể, chi tiết hơn về các dự án của công ty. Kèm theo đó là tên công ty, đối tác để tăng phần uy tín. Ví dụ, đối với những công ty mua bán vật liệu xây dựng, thông tin những công trình mà bạn là nhà cung cấp vật liệu xây dựng chính là điều cần phải thêm vào website để tăng thêm độ uy tín.
2.4. Module thư viện hình ảnh
Đây là một module khá quan trọng. Nguyên nhân không chỉ nằm ở việc hình ảnh luôn thu hút sự chú ý hơn, mà còn là đặc trưng của ngành nghề xây dựng – tư vấn thiết kế – thi công. Đừng chỉ nói rằng tôi đã thực hiện dự án này. Hãy cho khách hàng thấy bạn đã thực hiện nó ra sao! Hình ảnh là minh chứng hiệu quả và rõ rệt nhất.
2.5. Module dịch vụ
Module dịch vụ giúp giới thiệu cụ thể về dịch vụ, hạng mục hoạt động của công ty. Đây là phần giúp bạn phân loại, lưu trữ, quản lý dễ dàng các dịch vụ của mình. Đồng thời giúp khách hàng tìm kiếm nhanh chóng hơn.
2.6. Module tin tức
Module tin tức được thiết kế như một trang blog giúp cung cấp thông tin, cập nhật tin tức cho khách hàng. Đồng thời, đây cũng được coi là một công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả. Từ đó, lượng khách hàng tương tác với website sẽ được tăng cao và đo lường chính xác.
2.7. Module tài liệu
Đặc thù của ngành xây dựng là có mẫu thiết kế dự án cũ, những bản phác thảo, những văn bản pháp lý, tài liệu chuyên ngành… Bạn có thể đăng tải lên module tài liệu. Điều này giúp khách hàng tham khảo để có thêm nhiều thông tin bổ ích trước khi chọn dịch vụ.
2.8. Module hỗ trợ trực tuyến
Module này cho phép khách hàng trực tiếp trao đổi với nhân viên tư vấn của doanh nghiệp. Nó giúp tăng tính tương tác giữa người dùng và website. Theo thống kê, 98% website của các công ty đều sử dụng module này. Kết quả là đơn hàng, doanh thu mang lại tăng trưởng khá cao và ổn định.
Xem thêm: Thiết kế website chuẩn SEO cho người mới bắt đầu
Xem thêm: Những bí mật trong thiết kế website chuyên nghiệp
Trong thời đại hiện nay, những quan niệm cũ kỹ đã dần thay đổi. Thay vào đó, việc bắt kịp các xu hướng công nghệ là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Bạn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bạn không ngoại lệ. Hãy bắt tay cùng 1WEB để sở hữu website cho doanh nghiệp xây dựng của bạn một cách chuyên nghiệp. Và khách hàng sẽ đến gần hơn với bạn.