Trong bài viết này , chúng ta sẽ tìm hiểu về vai trò & lưu ý khi thiết kế website. Website là một những platform rất quan trọng trong Digital Marketing bên cạnh Paid & Earned. Vì thế, bất kì doanh nghiệp nào cũng cần thiết kế một website riêng.  Nếu Social Meida là cốt lỗi của Earned Platform, giúp thương hiệu tương tác và lan tỏa hằng ngày. Digital Media (Quảng cáo online) là cốt lỗi của Paid Platform, là cánh cửa tiếp cận và lôi kéo người dùng từ kênh truyền thông đại chúng. Thì Website là cốt lỗi của Owned Platform với mục tiêu đón lượng truy cập, tạo trải nghiệm với NTD.

 

Vậy chức năng của một Website trong Digital là gì?

Hãy thử suy nghĩ: Khi click vào một banner sẽ dẫn đến một website. Khi bạn search sẽ tìm đến một website. Khi bạn đọc một Email Marketing bạn cũng được mời đến một website. Rồi trên website sẽ tạo ra các trải nghiệm thương hiệu để thay đổi suy nghĩ và hành vi của NTD.

Sẽ ra sao nếu kết quả search có thể dẫn đến một bài PR, một Forum, hay một banner đến một landing nào đó?

Câu trả lời là: Hoàn toàn được, nhưng điều đó thật phí phạm.

Thứ nhất:

Nơi đó, thương hiệu không thể tạo ra những trải nghiệm cho NTD theo ý muốn. Khó để Branding, thiết kế  website hoặc lập trình tự do theo ý của thương hiệu. Một bài báo PR – ngoài thông tin thì khó có thể tạo ra trải nghiệm cho NTD cụ thể. Một Forum cũng vậy, ngoại trừ nội dung, thương hiệu không thể tạo ra thiết kế, thay đổi website, layout của nội dung. Thậm chí cả Forum để phù hợp với mục tiêu truyền thông của một chiến dịch từ thương hiệu.

=> Đó là lí do chính yếu không nên đẩy lượng truy cập vào bất cứ nơi nào khác, ngoại trừ WEBSITE.

 

Thứ hai:

Không thể đo lương được. Làm sao thương hiệu biết bao nhiều vào một bài post của Forum, hay Fanpage. Họ đến từ nguồn nào, ở làm gì trên đó, xem thông tin gì, ở lại bao lâu?. Người quản lí, admin của một Fanpage hay một Forum có thể chia sẻ một phần thông tin đó. Nhưng câu hỏi là TẠI SAO TA PHẢI PHỤ THUỘC? Trong khi thương hiệu có thể hoàn toàn nấm quyền kiểm soát tất cả mọi thứ, từ trải nghiệm người dùng và đo lường hiệu quả.

 

TỔNG KẾT

Website là nơi thương hiệu có quyền hành nhất. Là do thương hiệu OWNED mọi thứ, thương hiệu có thể thoải mới với ý tưởng của mình và tạo ra trải nghiệm người tiêu dùng tại website. Đó chính là do vì sao Website là cốt lỗi của OWNED Platform và giữ vai trò quan trọng trong Digital Marketing.

Bên cạnh đó, Website là Platform mà ở đó Brands sở hữu và toàn quyền quản lí. Nên họ có thể tạo ra bất kì trải nghiệm gì. Khi đó nhiệm vụ của Website là ENGAGEMENT & CONVERT. Tức là đón lượng truy cập và tạo ra trải nghiệm, nhầm thuyết phục, lôi cuốn hay thậm chí thay đổi suy nghĩ & hành vi.

=> Cuối cùng đạt được mục đích thương hiệu như: Thích, Like, Share, Commment, tham gia cuộc thi. Xa hơn nữa, là những mục tiêu phức tạp hơn như mua hàng, liên hệ trở thành khách hàng. Đó cũng là vài trò, nhiệm vụ của Website nào cũng phải lưu ý.

Trên đây là những điều cơ bản nhất về vai trò của website, để bạn hiểu được tầm quan trọng của website trong Digital Markeitng. Chi tiết hơn về những lưu ý khi thiết kế website như thế nào, hãy xem tiếp ở phần 2 của bài viết nhé.